Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi bao lời

Dịch vụ giặt ủi, giật khô là hơi… thị trường kinh doanh cực kỳ tiềm năng, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Do vậy, rất nhiều bạn muốn tự mở tiệm giặt ủi để kinh doanh. Tuy vậy, để bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ, mà không phải ai cũng biết. Do đó, trong bài viết dưới đây, Công Ty Vệ Sinh Đà Nẵng – một trong những đơn vị giặt ủi với hơn 5 năm kinh nghiệm sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết. Đảm bảo với những kinh nghiệm mở tiệm giặt là trên đây sẽ giúp bạn thành công và sớm có được lợi nhuận như mong muốn. 

Mở tiệm giặt ủi cần chuẩn bị những gì?

Nghiên cứu thị trường

Khi bạn bắt đầu kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, việc nghiên cứu thị trường, tiềm năng khách hàng, đối thủ cạnh tranh… là điều vô cùng cần thiết. Điều đó hoàn toàn chính xác nếu bạn muốn thành công, kể cả khi muốn mở một cửa hàng giặt là. 

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường

Tại các thành phố lớn, vì nhu cầu của người dân rất cao nên số lượng các cửa tiệm giặt ủi Đà Nẵng cũng đông không kém. Tuy nhiên, điều mà khách hàng đang tìm kiếm là một địa điểm chất lượng, giặt ủi nhanh chóng với mức giá phù hợp. Cửa tiệm nào đáp ứng được các tiêu chí trên, sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu thêm một số yếu tố khác như phân khúc khách hàng, vị trí địa lý và cả những dịch vụ giặt mà bạn có thể cung cấp. Chỉ khi bạn nắm đúng được các tiêu chí trên thì việc mở tiệm giặt ủi mới đạt được thành công như mong đợi. 

Xây dựng thương hiệu, lên kế hoạch tiếp thị 

Đối với những ai mới kinh doanh lần đầu, đôi lúc sẽ bỏ qua bước này, bởi nhiều người nghĩ rằng xây dựng thương hiệu chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp lớn. Điều này sẽ khiến bạn bỏ mất một cơ hội kinh doanh. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay, khách hàng sẽ có nhu cầu tìm kiếm cửa hàng, dịch vụ trên các trang mạng đầu tiên. 

Xây dựng thương hiệu, lên kế hoạch tiếp thị 
Xây dựng thương hiệu, lên kế hoạch tiếp thị

Do đó, nếu biết cách tiếp thị, xây dựng thương hiệu tốt, bạn sẽ tiếp cận được kha khá khách hàng tiềm năng. Như vậy, bạn sẽ vượt trội hơn so với các cửa hàng giặt là lân cận khác. Đây cũng là tips giúp bạn quảng bá thương hiệu tới các du khách lần đầu tiên tới với Đà Nẵng và có nhu cầu giặt sạch quần áo. 

Muốn mở tiệm giặt ủi cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm giặt ủi cần bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm khi muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Số vốn bạn cần bỏ ra là bao nhiêu sẽ được tính toán dựa trên nhu cầu, khả năng và quy mô cửa hàng mà bạn muốn mở. 

Tham khảo ngay Bảng giá giặt ủi Đà Nẵng 

Dưới đây là một số khoản chi phí mà bạn cần bỏ ra khi muốn mở tiệm giặt ủi tại Đà Nẵng: 

1. Chi phí đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị

Số lượng máy giặt trong cửa hàng sẽ được tính toán dựa trên quy mô và nhóm khách hàng mà bạn lựa chọn. Ví dụ, bạn muốn mở tiệm giặt ủi quy mô nhỏ, chỉ phục vụ cho khách lẻ thì có thể đầu tư 5 – 7 máy giặt có công suất từ 7 – 9kg và 1 -2 máy sấy là được. Ngược lại, nếu khách hàng của bạn là các doanh nghiệp, nhà trường, bệnh viện… thì cần lên kế hoạch kinh doanh với số vốn ban đầu lớn. 

Chi phí đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị
Chi phí đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị

Nếu có nhiều vốn và để đảm bảo chất lượng giặt, bạn nên mua mới 100% của các thương hiệu lớn. Ngược lại, nếu muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, bạn có thể mua lại đồ thanh lý hoặc bắt đầu với số lượng máy ít.

2. Chi phí thuê mặt bằng, set up cửa hàng

Khoản chi phí mặt bằng khi mở tiệm giặt ủi ở các thành phố cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Bởi thường các tiệm giặt là sẽ ở tại các cung đường lớn, các khu dân cư đông đúc… để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cũng vì thế, mức tiền thuê mặt bằng cũng chiếm khoảng cao hơn cả so với các chi phí khác. 

Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí thuê mặt bằng

Ngoài ra, các chi phí set up cửa hàng cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Bởi đối với các dịch vụ như giặt ủi, khách hàng yêu cầu không gian cửa tiệm phải sạch sẽ, thông thoáng… Ngoài ra, việc trang trí cửa hàng bắt mắt và nổi bật cũng là một trong những phương thức quảng bá dịch vụ trong khu vực rất hiệu quả.

3. Chi phí thuê nhân viên

Khoản phí này có hoặc không tùy thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn. Trong trường hợp tiệm giặt là lớn, có nhiều máy giặt và phục vụ nhiều khách hàng thì mới cần thuê thêm nhân viên. Ngược lại, nếu cửa tiệm nhỏ, bạn có thể tự làm hoặc nhờ tới sự hỗ trợ của người nhà. 

Chi phí thuê nhân viên
Chi phí thuê nhân viên

Top 5 dịch vụ giặt ủi Đà Lạt giao hàng tận nơi uy tín nhất

4. Các chi phí khác

Ngoài ra, các bạn cũng phải cần dự trù một khoản phí dành cho:

  • Các chi phí phát sinh trong quá trình bài trí, set up cửa tiệm
  • Chi phí quảng cáo, quảng bá dịch vụ
  • Các chi phí rủi ro (vì thường từ 1-3 tháng đầu tiên, khách hàng chưa biết tới bạn nên hoạt động kinh doanh trong giai đoạn này thường không kiếm ra lợi nhuận, thậm chí còn âm kha khá. )
  • Các chi phí khác như: điện, nước, phí dịch vụ…

Cách quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả nhất

Nếu là lần đầu tiên kinh doanh, làm chủ, chắc chắn rất nhiều bạn ở đây sẽ gặp phải tình huống không kiểm soát được hoạt động cũng như dòng tiền của cửa tiệm. Bởi thông thường, thời gian hoàn thành dịch vụ giặt ủi sẽ mất từ 1-3 ngày tùy theo khối lượng đồ cần giặt. Bên cạnh đó, đối với các khách hàng lẻ, số tiền thu về là khá ít và khó kiểm soát được. 

Do đó, Vệ Sinh Đà Nẵng với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực này sẽ mách bạn một số tips để quản lý cửa tiệm giặt là hiệu quả nhất:

  • Hãy lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất. Nó sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian và công sức, vừa nâng cao hiệu quả quản lý.
  • Ngay từ đầu, hãy lập cho mình một kế hoạch đầu tư, kinh doanh và vận hàng cửa hàng một cách rõ ràng và cụ thể. 
  • Luôn theo dõi, đánh giá kết quả kinh doanh thường xuyên.
Cách quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả nhất
Cách quản lý cửa hàng giặt là hiệu quả nhất

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là bao lời

  • Luôn giữ cho cửa tiệm của mình được gọn gàng, sạch sẽ để gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.
  • Mua máy giặt, máy sấy chất lượng cao tới từ các thương hiệu như Panasonic, LG, Samsung, Toshiba, Aqua, Electrolux…
  • Bố trí khu vực giặt là hợp lý, gọn gàng.
  • Tạo dựng niềm tin nơi khách hàng và đặc biệt phải luôn đúng giao hẹn trả đồ cho khách.

Trên đây là các hướng dẫn mở tiệm giặt ủi mà Vệ Sinh Đà Nẵng đã đúc kết được sau hơn 5 năm hành nghề. Nếu bạn hỏi mở tiệm giặt ủi có lời không thì câu trả lời là có, nếu bạn biết cách đầu tư ngay từ đầu cũng việc chỉn chu từ trong dịch vụ, hỗ trợ khách hàng… của mình.

Đánh giá post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *